Ẃ e l c ờ м ع ▂▂ ▃ ▄ ▅ ▆ ▇ █ ĭ'м -» я ά † τ α и α l ά κ ~c ћ ą η ى ϊ ľ α ρ ì и¸¸.•*´ Қừиgκάηğ`*•.¸¸

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

#2 วิเคราะห์สื่อโฆษณา







• ชื่อเรื่อง (Title)
กล้องดิจิตอล Samsung LCD PL100

• ข้อมูลเบื้องต้น (Background) / S W O T
โฆษณาชิ้นนี้เป็นโฆษณากล้องดิจิตอลของยี่ห้อ ซัมซุง เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด


ที่มีการถ่ายที่คมชัดเหมือนถ่ายใกล้ๆ มีหน้าจออยู่ด้านหน้าทำไงสามารถ

ถ่ายภาพตัวเองได้อย่างต้องการ

จุดแข็ง : แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่ากว้างขวาง

จุดอ่อน : -

โอกาส : สินค้าที่ผลิตออกมาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้

คุกคาม : มีคู่แข่งเยอะ สภาพเศรษฐกิจไม่ค่อยดี

• วัตถุประสงค์ (Objective)

เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ชอบการถ่ายภาพ

• กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
♥ เพศ หญิง/ชาย
♥ อายุ 18-50 ปี
♥ ประชาชนทั่วไปที่ต้องการถ่ายภาพ

• แนวความคิด (Concept)
กล้อง 2 จอถ่ายสนุกไม่หลุดกรอบ

• เหตุผลสนับสนุนแนวคิด (Support)

• อารมณ์และความรู้สึก (Mood & Tone)

• ผลตอบสนอง (Desired response)